Trần Mỹ Huyền đăng quang Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023

Trần Mỹ Huyền đã vượt qua 21 người đẹp khác để đoạt vương miện Miss Petite Vietnam 2023 (Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023).

 Đêm chung kết Miss Petite Vietnam – Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 vừa diễn ra tại TP Đà Lạt với màn tranh tài của 22 thí sinh.

Hội đồng giám khảo trong đêm chung kết gồm: Th.S BS CK2 Phan Thị Hồng Vinh (giám khảo nhân trắc học), Hoa hậu Thanh Hà, đạo diễn Phước Sang, ông Nickson Sim đến từ Malaysia (nhà sáng lập cuộc thi Miss Petite Global), ông Vương Duy Biên (nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch)…

Trong đêm chung kết, Top 22 thí sinh trải qua các phần thi đồng diễn trang phục công sở, trình diễn trang phục áo dài, bikini và dạ hội.

Mở màn đêm thi, BTC cùng khán giả đã tắt đèn, dành một phút mặc niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Sau nhiều vòng thi, Trần Mỹ Huyền – người đẹp sinh năm 1995 đến từ Hà Nội đã giành chiến thắng. Tân hoa hậu sở hữu chiều cao 1m62, số đo ba vòng 88-66-94. Cô hiện học thạc sĩ giáo dục và phát triển cộng đồng, khoa Tâm lý giáo dục trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trước đó, cô tốt nghiệp cử nhân ngành kế toán của Học viện Ngân hàng Hà Nội.

Trần Mỹ Huyền đang quang Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023.

Trần Mỹ Huyền đang quang Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023.

Trong đêm chung kết, Trần Mỹ Huyền gây ấn tượng trong phần thi ứng xử. Cô nhận được câu hỏi: “Người ta thường nói ngoại ngữ là chìa khóa để mở cửa bước ra thế giới. Theo em, có loại ngôn ngữ nào mà người điếc cũng có thể nghe, người mù cũng có thể thấy? Vì sao?”.

Người đẹp trả lời: “Đối với em, ngôn ngữ của tình yêu thương và lòng trắc ẩn chính là chìa khóa bước vào trái tim của mỗi con người. Em tin rằng nếu chúng ta hành động và xây dựng các hoạt động từ trái tim sẽ chạm đến trái tim.

Và hơn thế nữa, những hành động xuất phát từ lòng chân thành thì người mù người điếc cũng có thể cảm nhận được sức mạnh vô hình của nó”.

Miss Petite Vietnam (Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023) được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp phép. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của cuộc thi này là dành cho các thí sinh hạn chế về chiều cao khi chỉ từ 1m45 – 1m65.

Bên cạnh các hoạt động chính, cuộc thi còn chú trọng các hoạt động góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam và các công tác xã hội.

Với thông điệp lan tỏa tính nhân văn, lòng nhân ái, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm một cô gái không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình mà còn có vẻ đẹp tri thức, tâm thiện nguyện để góp phần truyền tải những điều tốt đẹp đến xã hội.

Ngọc Thanh