Lợi ích của giấm táo

0 343
Giấm táo chứa các enzym lành mạnh và là một chất khử trùng tự nhiên, kháng nấm và kháng khuẩn. Nó cũng có khả năng loại bỏ bụi bẩn và sản phẩm trang điểm tích tụ trên da mà không làm da bị khô hay dị ứng. Mười mẹo nhỏ sau đây sẽ mách bạn cách sử dụng giấm táo để chăm sóc sắc đẹp hàng ngày.  
1. Dầu xả  
Dầu gội đầu và các sản phẩm tạo kiểu tóc theo thời gian có thể khiến mái tóc của bạn mất độ bóng và thiếu sức sống. Để chăm sóc tóc, bạn có thể trộn một muỗng canh giấm với một ly nước ấm, thoa dung dịch này lên tóc sau khi gội. Để nguyên như thế hai phút trước khi gội lại. Các axit trong giấm sẽ làm tóc sáng bóng và đầy sức sống.  
2. Bông tẩy trang  
Giấm là một chất tự nhiên làm se lỗ chân lông đồng thời loại bỏ bất kỳ bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sau khi rửa mặt, hãy dùng 1 miếng bông gạc tẩm giấm táo lau vùng chữ T. Bụi bẩn hoặc phấn trang điểm còn sót lại trên da sẽ dính vào miếng bông, trả lại cho bạn làn da tươi sáng. Nếu bạn lo lắng về mùi khó chịu của giấm thì đừng lo lắng, giấm táo sau khi khô sẽ không để lại bất kỳ mùi gì.  
3. Chất khử mùi  
Nếu bạn đã quyết định từ bỏ các chất khử mùi có chứa chì độc hại, thì giấm táo là một lựa chọn an toàn và dễ dàng, nhất là vào mùa hè. Sau khi tắm, chỉ cần bôi một chút giấm táo lên nách. Tính chất kháng khuẩn tự nhiên của giấm sẽ diệt các vi khuẩn gây ra mùi cơ thể.  
4. Nước súc miệng  
Các bệnh như hôi miệng và bệnh nha chu có liên quan đến vi khuẩn phát triển mạnh trên lưỡi và kẽ răng. Chỉ đánh răng hàng ngày không đủ để tiêu diệt vi khuẩn trong miệng. Biện pháp: Trộn một muỗng cà phê giấm với một nửa cốc nước, sử dụng như nước súc miệng, ngậm một chút giấm pha nước trong miệng ít nhất ba phút sẽ giúp răng miệng khỏe hơn.  
5. Mặt nạ  
Làm mặt nạ làm mịn da bằng cách sử dụng một vài nguyên liệu đơn giản. Trộn 50% giấm táo và 50% đất sét betonite thành một hỗn hợp sền sệt. Có thể thêm một vài giọt tinh dầu như dầu cây trà, bạch đàn hoặc hoa oải hương có tác dụng làm sáng da vào hỗn hợp. Đắp hỗn hợp lên mặt, để nguyên như thế và thư giãn trong 15 phút.  
6. Nước ngâm chân  
Để làm dịu sự đau nhức của chân, khử mùi và làm mềm da, đổ một tách giấm táo vào một chậu nước ấm. Ngâm đôi chân của bạn trong chậu nước ít nhất 15 phút, nó sẽ giúp đôi chân giảm mệt mỏi và bớt sưng. Thêm vào đó, chỉ cần sự trợ giúp của 1 viên đá bọt, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ dược lớp da khô, da chai cứng khó chịu.  
7. Điều trị chứng giãn tĩnh mạch  
Giãn tĩnh mạch có thể gây đau và khó chịu cho những người hoạt động chân tay nhiều. Ngâm một miếng bông trong giấm, sau đó áp miếng bông trực tiếp lên những vùng bị giãn tinh mạch trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể trộn một vài thìa giấm vào kem dưỡng da, và thoa lên da sau khi tắm. Nhưng đừng quên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng nhé.  
8. Làm mềm da  
Tắm nước có pha giấm táo sẽ cho bạn làn da mềm mại và săn chắc. Giấm sẽ từ từ loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể qua da trong khi bạn nằm thư giãn trong bồn tắm. Phương pháp này cũng mang lại hiệu quả tương tự cho những người bị nhiễm nấm candida hoặc nhiễm các loại khuẩn khác. Bạn cũng có thể trộn dấm, mật ong và dầu ô liu với nhau và cho hỗn hợp trên vào nước tắm để mang lại hiệu quả tốt hơn.  
9. Giảm lở loét và mụn rộp  
Giấm táo cũng có tác dụng trong việc điều trị các vết lở loét đau đớn hay những nốt mụn xấu xí. Ngay sau khi có dấu hiệu vết loét xuất hiện, bạn hãy thoa một ít giấm trực tiếp lên vùng da bị lở loét. Giấm cũng có thể giúp làm khô các mụn nước đã hình thành. Những người bị mun rộp ở vùng kín có thể chuẩn bị một hỗn hợp gồm một muỗng canh giấm và một cốc nước, và thoa nó lên mụn bằng một miếng bông sạch.  
10. Chăm sóc làn da bị tổn thương do ánh sáng mặt trời  
Trong trường hợp bạn bị bỏng da do phơi nắng quá nhiều, giấm táo là một sự lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc da. Ngâm một chiếc khăn trong giấm đã được làm lạnh, sau đó áp chiếc khăn lên làn da bị bỏng. Ngoài ra, bạn có thể cho giấm vào một bình xịt, phun trực tiếp lên da.  
*Mách nhỏ: Nếu không tìm thấy giấm táo làm sẵn, bạn có thể tự chế biến giấm táo bằng sử dụng phế liệu từ nhà bếp. Cho nước, lõi và vỏ táo vào một cái lọ lớn. Đậy kín lọ, để lọ nơi thoáng mát, táo sẽ lên men trong khoảng hai tháng. Lọc nước giấm vào một cái chai đã tiệt trùng, và sau đó tận hưởng những liệu pháp làm đẹp với lọ giấm táo do chính bạn làm ra. Chúc bạn thành công.