Tổ chức Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021

0 342
Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1428/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021.
Tổ chức Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: tuhaoviet.vn)

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021.

Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021 được tổ chức nhằm trưng bày giới thiệu các tác phẩm gốm nghệ thuật đặc sắc có giá trị thẩm mỹ và tính ứng dụng cao, là thành quả sáng tạo của các nghệ sĩ, nghệ nhân trên cả nước. Đánh giá thực trạng, những thành tựu, thuận lợi và những vấn đề tồn tại, khó khăn từ đó có các chính sách phù hợp để hỗ trợ, liên kết các nghệ sĩ, nghệ nhân cũng như các làng nghề phát triển trong kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế. Đồng thời, thông qua triển lãm còn góp phần tôn vinh các tác giả đã có đóng góp trong việc kế thừa và phát triển chất liệu gốm trong sáng tạo nghệ thuật hiện nay, tạo cơ hội để các nghệ sĩ, nghệ nhân kết nối với các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ sản phẩm trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để người yêu nghệ thuật gốm Việt Nam tiếp cận và thưởng thức những tác phẩm gốm nghệ thuật hiện nay.

Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021 trưng bày khoảng 160 tác phẩm tác phẩm, bộ tác phẩm chất liệu gốm của các tác giả trên toàn quốc, bao gồm các loại hình gốm nghệ thuật và gốm ứng dụng. Lễ phát động triển lãm được tổ chức trong Quý II/2021. Lễ tổng kết, trao giải và trưng bày triển lãm dự kiến diễn ra vào Quý III/2021 tại Hà Nội.

Anh Vũ