Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký”, bộ phim truyền hình ăn khách bậc nhất màn ảnh Việt năm qua là “Chị em khác mẹ” ẵm trọn 4 giải thưởng tại Ngôi sao xanh 2023 diễn ra tối 10/01/2024, bao gồm các hạng mục: Phim truyền hình hay nhấtĐạo diễn xuất sắc nhất dành cho đạo diễn Nhâm Minh Hiền, Nữ diễn viên được yêu thích nhất – Yeye Nhật Hạ trong vai Kiều Loan và Nữ diễn viên xuất sắc nhất – Đàm Phương Linh vai Kiều Thư.

c1-1705564144.JPG

“Chị em khác mẹ” (Nhà sản xuất Công ty M&T Pictures) là bộ phim lấy bối cảnh xưa, nói về số phận của người phụ nữ trong xã hội cũ. Bên cạnh những người phụ nữ yếu thế mặc cho người khác sắp đặt cuộc sống thì cũng có những người vùng lên tự quyết định số phận của mình. Phim có sự góp mặt của: Trương Minh Quốc Thái, Ngân Quỳnh, Đàm Phương Linh, Ye Ye Nhật Hạ, Trúc Mây, Trần Phong, Thành Khôn, Lily Chen, Hoài An, Mai Sơn Lâm, Quách Hồ Ninh, Đoàn Bảo Ân,… Không chỉ được khán giả yêu mến, bộ phim còn nhận được sự đánh giá cao từ HĐNT Ngôi Sao Xanh và trở thành ‘Phim hay nhất’ (hạng mục Truyền hình).

c2-1705564165.JPG

Lần thứ 2 vinh dự được nhận cúp Ngôi Sao Xanh, năm nay Yeye Nhật Hạ đã được vinh danh là Nữ diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn với 415.160 vote (hạng mục Truyền hình). Nữ diễn viên không khỏi xúc động: “Lúc ở nhà xem các đồng nghiệp đóng phim, nhận giải thưởng, tôi cảm thấy tủi thân. Bây giờ, khi bận rộn với nhiều dự án và được khán giả ủng hộ nhiều, tôi biết ơn rất nhiều. Cảm ơn mọi người vì luôn tin tưởng và chưa bao giờ rời bỏ Nhật Hạ. Cảm ơn ekip sản xuất ‘Chị em khác mẹ’ đã trao cho tôi vai diễn hay“. Đặc biệt, trong cuộc phỏng vấn với TodayTV sau hậu trường, nữ diễn viên không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến FC của mình đã dành nhiều tình cảm và không quản ngày đêm để bình chọn cho cô có cơ hội được nâng cúp vàng đầy danh giá.

c3-1705564182.JPG

Tại giải Nam diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn (hạng mục Truyền hình), Nguyễn Quốc Trường Thịnh (vai Tâm – phim Vạn dặm nhân sinh) là cái tên được xướng lên trong đêm gala Ngôi Sao Xanh 2023 với 320.223 vote. Top 3 cùng hạng mục với Nguyễn Quốc Trường Thịnh bao gồm: Anh Tài (vai Việt Bách – phim Tình yêu dối lừa) và Lê Minh Thành (vai Trung – phim Hoa hồng cho sớm mai). Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp nam diễn viên nhận được cúp Ngôi Sao Xanh, quả ngọt xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong suốt nhiều năm qua.

c5-1705564201.JPG

Đáng chú ý hơn, Nguyễn Quốc Trường Thịnh là diễn viên Việt Nam duy nhất được đề cử ở Giải thưởng truyền hình châu Á – Asian Television Awards lần thứ 28 nhờ từng giành chiến thắng tại Ngôi Sao Xanh 2022. Cụ thể, nam chính Web Drama Bụi đời chợ quê đã có cơ hội được tranh tài cùng Andie Chen (Singapore) của phim Third Rail; Khir Rahman (Malaysia) của phim Hilang; Jake Cuenca (Philippines) của phim K-Love; Kim Jae Hoon (Singapore) của phim Oppa, Saranghae; Đàn Kiện Thứ (Trung Quốc) của phim Are you safe ở hạng mục ‘Best Leading Male Performance – Digital’ (ATA 28th). Sải bước trên thảm đỏ lễ trao giải quốc tế, nam diễn viên điển trai của màn ảnh Việt thể hiện khí chất soái ca, thu hút ống kính truyền thông cũng như khiến khán giả nước nhà đầy tự hào.

c6-1705564221.JPG

 Chính thức khép lại tuần lễ trao giải Ngôi Sao Xanh & ATA 28th (từ 10 – 13/01/2024) – một chặng đường mới, đầy hứng khởi đã mở ra cánh cửa cho sự hợp tác và phát triển bền vững của ngành phim ảnh nói riêng và nền nghệ thuật Việt Nam nói chung vươn ra toàn châu Á. Tin chắc rằng với sự ghi nhận xứng tầm của giải thưởng Ngôi Sao Xanh cũng như giải thưởng Truyền hình Châu Á sẽ trở thành dấu mốc đáng nhớ và tiếp thêm động lực cho những người làm nghệ thuật cả Việt Nam lẫn quốc tế ngày càng có nhiều cống hiến sáng tạo hơn trong nghề.

Thông tin chi tiết xem tại: www.giaithuongngoisaoxanh.vn |f/giaithuongngoisaoxanh

Phạm Tuấn