Nữ võ sĩ Phùng Thị Huệ giành huy chương Vàng tại giải Vô địch Thế giới Jiu-Jitsu 2021

0 296
Ngày 11-11, đội tuyển Jiu-Jitsu Việt Nam đã nhận tin vui lớn khi nữ võ sĩ Phùng Thị Huệ giành huy chương Vàng trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải Vô địch Thế giới Jiu-Jitsu 2021 do Liên đoàn Jiu-Jitsu Quốc tế (JJIF) tổ chức tại Abu Dhabi, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.

Phùng Thị Huệ ăn mừng sau chiến thắng. Ảnh: IJJF

Ra quân ở nội dung Newaza 45kg trong ngày thi đấu cuối cùng, Phùng Thị Huệ đã phải đứng trước áp lực rất lớn khi các đối thủ của Huệ, có người từng đoạt ngôi vô địch Châu Á, có người vô địch Thế giới – trong khi đó, Phùng Thị Huệ của chúng ta chỉ mới tiếp xúc với Jiu-Jitsu từ năm 2020. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu với phong độ đỉnh cao, Phùng Thị Huệ đã khiến toàn bộ khán giả theo dõi phải kinh ngạc.

Ở trận đấu đầu tiên với đối thủ Tadaporn Sakaew, Huệ chỉ mất hơn hai phút để áp đảo đối thủ và bắt vận động viên người Thái chịu thua bằng đòn khóa tay Kimura.

Sang trận đấu tiếp theo, đối mặt người từng giành huy chương Vàng năm 2019 Wadimah Alyafei, Huệ tiếp tục thể hiện một thế trận áp đảo trước khi khóa tay đối thủ bằng đòn bẻ tay armbar rồi chiến thắng bằng khóa cổ tay wristlock.

Thẳng tiến đến trận chung kết, Phùng Thị Huệ đối đầu với nữ võ sĩ chủ nhà Hamdal Al Shkeili. Dựa vào những kỹ thuật vật rất khéo léo, Huệ đã buộc đối thủ phải nằm sàn, trước khi lấy lưng và kết thúc trận đấu bởi đòn khóa cổ áo collar choke.

Thắng 3 trận liên tiếp đều bằng các đòn khóa siết tuyệt đối, Phùng Thị Huệ hoàn thành nốt mục tiêu giành tấm huy chương Vàng cuối cùng ở nội dung Newaza, kết lại một hành trình thành công cùng các đồng đội. Tại giải đấu lần này, đội tuyển Jiu-Jitsu Việt Nam ra quân với 9 vận động viên giành tổng cộng 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng ở cả 3 nội dung Fighting, Duo/Show Mixed và Newaza, trong đó có những ngôi quán quân quan trọng ở hai nội dung đối kháng.

Mai Anh/TH