CEO Nguyễn Trúc Phương – Người tận tụy hỗ trợ cho hàng trăm công ty dược vươn xa

Lĩnh vực dược phẩm Việt Nam đang trên đà phát triển và có cơ hội sánh ngang với sản phẩm của các nước tiên tiến. Khi nhìn thấy thương hiệu được định vị trên thị trường, nhiều công ty dược không quên gửi lời tri ân đến CEO Nguyễn Trúc Phương – Người sáng lập nhà máy La Terre France và Tập đoàn Be Group đã luôn tận tụy hỗ trợ cho họ phát triển.
d
Cuộc hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân
d
Nhà máy La Terre France và Tập đoàn Be Group đã tạo được uy tín vững chắc từ nhiều năm nay. Nhưng khi nhắc về người sáng lập và điều hành cả hai công ty, vượt ngoài sự hình dung của mọi người về khuôn mẫu chung của một chủ tịch là dáng vẻ khó tính, lạnh lùng thì CEO Nguyễn Trúc Phương lại gây ấn tượng mạnh bằng sự dí dỏm, tươi vui, luôn truyền năng lượng tích cực cho người đối diện. 
d
d
CEO Nguyễn Trúc Phương – Người sáng lập Be Group và nhà máy La Terre France.
d
Khi có dịp khơi gợi, anh nhớ lại những năm tháng xây dựng sự nghiệp. Anh Phương khẳng định đó là một cuộc hành trình không hề dễ dàng. Thành công có được như hôm nay đều nhờ vào sự cố gắng từ những dự định nhỏ nhặt nhất rồi cố gắng vươn lên, vươn lên mỗi ngày.
d
Sinh ra trong gia đình mà trước đó chẳng có ai theo ngành dược, tất nhiên anh không có “ô dù” nào hỗ trợ mà phải tự lực trau dồi kiến thức từ nhà trường, tích lũy kinh nghiệm từ thực tế để từng bước thực hiện hoài bão “gieo điều ước sức khỏe – khẳng định chất lượng dược phẩm Việt”.
d
Sau khi tốt nghiệp Dược sĩ chuyên khoa I tại Đại học Dược Hà Nội, CEO Nguyễn Trúc Phương bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên. Được một thời gian, khi cảm thấy đã đủ tự tin, anh cùng bạn bè lần lượt sáng lập Công ty Cổ phần An Vy (năm 2010), Công ty TNHH An Minh Southern (năm 2012), Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Phát (2015) và nổi bật nhất là Công ty TNHH Beauty Care USA (năm 2017) và một nhà máy sản xuất – gia công thực phẩm chức năng.
d
Tưởng rằng với danh sách thành tựu rực rỡ đó là khoảng thời gian khởi nghiệp gian nan của anh chính thức khép lại. Nhưng không! Đó chỉ mới là mở đầu cho chuỗi hành trình đầy thử thách. Năm 2019, Bộ Y tế ban hành nghị định rằng để tiếp tục hoạt động sản xuất, các cơ sở nhà máy phải đạt tiêu chuẩn GMP (để đạt chuẩn GMP nhà máy phải thỏa đủ điều kiện có vốn đầu tư ít nhất 40 tỷ, diện tích rộng ít nhất 2000m2 và sở hữu trang thiết bị hiện đại).
d
Đứng trước bài toán vô cùng khắc nghiệt đó, CEO Nguyễn Trúc Phương buộc phải đưa ra quyết định tạm đóng cửa nhà máy sản xuất, dẫn đến hoạt động kinh doanh của công ty cũng bị ảnh hưởng.
d
d
CEO Nguyễn Trúc Phương và PGS -TS Phùng Hòa Binh (cố vấn cao cấp của nhà máy La Terre France).
d
… Dù có thế nào vẫn đi tiếp con đường hỗ trợ cho doanh nghiệp dược của nước nhà
Đã có lúc anh Phương từng nghĩ “thời thế đã không đứng về phía mình hay là đành chấp nhận nghịch cảnh, dẹp bỏ hết tất cả, tìm một công việc làm công ăn lương cũng tương đối an nhàn”.
d
Suy nghĩ đó hiện lên trong phút chốc rồi nhanh chóng bị anh Phương đập tan. Bởi anh đã xác định rõ hoài bão của mình là phụng sự xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp nên anh nhất định phải đi đến cùng.
d
Từ đó, Nguyễn Trúc Phương đã cùng những người anh em chí cốt quyết tâm làm lại từ đầu. Anh đi khắp nơi, gặp những người mà anh hy vọng có thể giúp được anh để huy động nguồn lực về tài chính, trang thiết bị, nhân sự để thành lập nhà máy mới.
d
d
CEO Nguyễn Trúc Phương (ở giữa) đến nhà máy La Terre France kiểm tra quy trình sản xuất nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm.
d
Và theo lẽ dĩ nhiên, mọi sự nỗ lực đều được đền đáp một cách xứng đáng. Nhà máy đạt chuẩn GMP La Terre France với hơn 1000 nhân công, sở hữu vùng trồng nguyên liệu riêng cùng quy trình sản xuất chuyển gia công nghệ từ Pháp chính thức khánh thành tại Long An vào năm 2020.
d
Cho đến nay, nhà máy La Terre France không chỉ giúp cho Be Group và các công ty thành viên khẳng định uy tín với người tiêu dùng mà còn hỗ trợ hết mình cho hàng trăm công ty dược lớn, nhỏ trong nước sản xuất sản phẩm tốt với sự chỉ đạo của anh. Anh Phương là hậu thuẫn vững chắc cho các công ty dược ngày càng phát triển mạnh như: Công ty TNHH Beauty Care USA, Công ty TNHH Dược phẩm Be Caring, Công ty TNHH Dược phẩm Beauty Max…
d
CEO Nguyễn Trúc Phương bộc bạch: “Có những doanh nghiệp mới start-up nên chưa có nhiều kinh phí sản xuất. Nhưng khi nghe họ chia sẻ hoài bão tôi thấy điểm giống nhau giữa họ và tôi ngày trước, cũng đều đi lên từ khó khăn nên tôi không ngần ngại thông báo nhà máy mở chính sách hỗ trợ vốn sản xuất ban đầu từ 45 triệu cho đến 90 triệu đồng để doanh nghiệp thử nghiệm khả năng ra đơn của sản phẩm, đến khi nhận về phản hồi tốt và có đồng lời đầu tiên, họ không quên quay lại cảm ơn và tiếp tục đồng hành cùng tôi và nhà máy La Terre France”.
d
Hiện tại, nhà máy La Terrre France vẫn duy trì triết lý “cho đi”.  Anh Nguyễn Trúc Phương đã xác định sẽ luôn tận tụy mở đường, hỗ trợ cho doanh nghiệp dược trong nước phát triển. Dù phía trước thị trường có khó khăn hay biến động như thế nào, anh cũng không từ bỏ.
d
Câu chuyện về CEO Nguyễn Trúc Phương rất đáng để những người trẻ như chúng ta trân trọng và là bài học quý để những ai đang có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực sức khỏe học hỏi. Bởi khi đã chọn nghề dược, bạn phải mang đến giá trị cho người khác trước khi nghĩ đến lợi ích của bản thân mình.
d
>> Theo dõi thêm những chia sẻ hữu ích của CEO Nguyễn Trúc Phương trên mạng xã hội:
Mai Thy