Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu giành vé tham dự World Cup 2023

0 442

Chiều 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào lượt đấu play-off cuối cùng gặp đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc). Với chiến thắng 2-1 chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé tham dự một kỳ World Cup. 

Bước vào trận đấu, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chịu tâm lý nặng hơn khi bắt buộc phải thắng mới có thể giành vé đi World Cup. Trong khi đó, kết quả hòa là đủ với các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc).

Với sự nhập cuộc tự tin, bàn thắng sớm đến với đội tuyển Việt Nam từ phút thứ 7. Từ tình huống đá phạt góc của đội trưởng Huỳnh Như, Chương Thị Kiều đón bóng và đánh đầu tung lưới thủ thành Tsai Ming-Jung. Đội tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0. 

Ngoài việc lập công mở tỷ số, Thị Kiều còn là chốt chặn quan trọng nơi hàng phòng ngự khi ngăn cản nhiều pha đột phá nhanh của các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc). Thời tiết nắng bức của thành phố Punes, đặc biệt là giờ trưa khiến cho thể lực của hai đội xuống khá nhanh. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỷ số 1-0. 

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục nhập cuộc với khí thế cao. Phút 49, đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) sớm tìm lại được bàn cân bằng. Su Yu-Hsuan nhận đường chuyền trung lộ để ra chân cân bằng tỷ số trận đấu. 

Với quyết tâm cao giành thắng lợi, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép. Phút 56, thành quả đến với Bích Thùy khi cô nhận đường chuyền hoàn hảo của Thái Thị Thảo, kiểm soát bóng và dứt điểm tung lưới Đài Loan (Trung Quốc). 

Sau khi để thủng lưới, các cầu thủ Đài Loan liên tục áp sát cao nhằm gây sức ép lên khung thành của Trần Thị Kim Thanh. Tuy nhiên, thủ thành đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tập trung và có những lần cứu thua trong gang tấc. 

Về cuối hiệp 2, tốc độ trận đấu chậm dần. Huấn luyện viên tuyển nữ Đài Loan Kazuo Echigo có những sự thay người cần thiết nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, các cô gái áo đỏ thể hiện những đường chuyền về tuyến hai rất nắn nót, nhưng bỏ lõ bàn thắng ở khâu dứt điểm cuối cùng. 

Như vậy, với kết quả chung cuộc chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) và thắng 2-0 Thái Lan trước đó tại vòng play-off VCK Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé tham dự World Cup nữ 2023 được đồng tổ chức tại Australia và New Zealand. 

Trường Giang/TH