Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020

Andrea Meza – 27 tuổi, cao 1,8 m, đến từ Mexico – giành vương miện Miss Universe 2020 trong chung kết sáng 17/5 (giờ Việt Nam).
Trước khi đến Mỹ, Andrea Meza – hoa hậu Mexico – được nhiều chuyên trang nhan sắc xếp hạng hạt giống số một cho vương miện. Người đẹp 26 tuổi được khen có hình thể ấn tượng với chiều cao 1,8 m, số đo ba vòng 89-66-89 cm. Cô từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 Miss World 2017. Meza hiện làm kỹ sư phần mềm, một lĩnh vực thường không đánh giá cao các nhân sự nữ. Cô cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội như tổ chức chống bạo hành Municipal Institute for Women hay gây quỹ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc.
Người đẹp Mexico đăng quang Miss Universe 2020

Andrea Meza nhận vương miện từ người tiền nhiệm Zozibini Tunzi. Video: Fox Life.
Trong phần thi ứng xử, khi nhận được câu hỏi cách đối phó Covid-19 nếu ở cương vị lãnh đạo quốc gia, cô nói không có cách hoàn hảo để chiến thắng dịch bệnh phức tạp. Tuy nhiên, cô tin rằng lệnh phong tỏa sớm sẽ giúp giảm thiểu số người chết. Câu trả lời nhận sự hưởng ứng của khán giả trong hội trường và trên mạng xã hội. Nhiều người nhận xét Meza trả lời súc tích, đúng trọng tâm và nêu phương pháp cụ thể, thay vì chung chung như nhiều bạn thi trong top 5.
Đến phần thuyết trình, Meza tiếp tục gây ấn tượng với phát biểu về chủ đề xu hướng thay đổi tiêu chuẩn sắc đẹp. “Chúng ta đang sống trong một xã hội càng ngày càng phát triển về nhiều mặt. Và khi chúng ta tiến bộ về xã hội, chúng ta cũng tiến bộ theo những quy chuẩn rập khuôn. Ngày nay, sắc đẹp không chỉ là vẻ bề ngoài. Với tôi, sắc đẹp còn tỏa ra từ tinh thần, tâm hồn, trái tim. Đừng cho phép ai bảo bạn rằng bạn không có giá trị”, cô nói.
Đại diện Brazil Julia Gama, sinh năm 1993, đoạt danh hiệu Á hậu 1. Cô cao 1,79 m, hiện làm diễn viên kiêm người mẫu. Người đẹp Peru, Ấn Độ và Cộng hòa Dominica lần lượt nhận danh hiệu Á hậu 2 đến 4. Các thí sinh còn lại trong top 10 gồm Thái Lan, Australia, Costa Rica, Jamaica và Puerto Rico. Myanmar thắng giải phụ trang phục dân tộc. Người đẹp Bolivia nhận giải “Impact”, vinh danh thí sinh có nhiều dự án thiện nguyện ảnh hưởng tốt tới xã hội.
Đại diện Việt Nam – Khánh Vân – vào Top 21 nhờ dẫn đầu lượt bình chọn của khán giả. Điểm cộng của Khánh Vân là cách cô xây dựng hình ảnh năng động, tự chủ và tích cực trên mạng xã hội. Người đẹp cũng có lợi thế về câu chuyện truyền cảm hứng và những dự án xã hội giải cứu trẻ em bị xâm hại tình dục.
Khánh Vân mặc đầm dạ hội do Hoàng Hải thiết kế ở chung kết Miss Universe. Ảnh: Uni.

Khánh Vân mặc đầm dạ hội do Hoàng Hải thiết kế ở chung kết Miss Universe. Ảnh: Uni.

 

Chung kết Miss Universe diễn ra trong bối cảnh đại dịch vẫn diễn biến phức tạp tại Mỹ. Ban tổ chức vẫn mở cửa đón khán giả đến cổ vũ. Một số hoạt động như hô tên quốc gia và giới thiệu bản thân bị cắt để tránh tiếp xúc chung micro. Vòng vấn đáp và thuyết trình của top 5, các người đẹp được phát micro riêng.
Ban tổ chức đầu tư khâu chuẩn bị, làm sẵn nhiều video giới thiệu các thí sinh và câu chuyện của họ để phát sóng giữa chương trình. Điều này giúp khán giả có thêm nhiều thông tin về các hoa hậu hơn những năm trước. Hai MC Olivia Culpo và Mario Lopez được khán giả nhận xét tròn vai, không đem đến những khoảnh khắc hài hước như người tiền nhiệm Steve Harvey.
Đạt Phan