Phú Quốc thuộc top 10 hòn đảo tuyệt vời nhất châu Á 2022

0 466
Đảo ngọc Phú Quốc, Six Senses Ninh Van Bay, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Six Senses Con Dao, là những cái tên của du lịch Việt Nam có mặt trong danh sách Giải thưởng do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2022) lần thứ 35 của tạp chí nổi tiếng Condé Nast Traveler (Mỹ).
Tại hạng mục Những hòn đảo tuyệt nhất năm 2022, nhận được số điểm bình chọn là 89,77 điểm từ độc giả, đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách 10 hòn đảo tuyệt vời nhất châu Á năm 2022.
Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, Phú Quốc hiện là một trong những hòn đảo thu hút khách du lịch bậc nhất ở Việt Nam. Là hòn đảo có diện tích lớn nhất của cả nước, đảo Ngọc Phú Quốc nổi tiếng bởi những bãi biển cát trắng, làn nước trong xanh cùng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, và cùng nhiều tiện nghi đẳng cấp quốc tế khác. Đến với Phú Quốc, du khách có thể khám phá bãi Rạch Vẹm, Bãi Dài, Hòn Một, hay ghé thăm Dinh Cậu, vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh…
CN Traveler: Phú Quốc thuộc top 10 hòn đảo tuyệt vời nhất châu Á 2022 ảnh 1

Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ trong mơ 

Từ nhiều năm nay, Phú Quốc thực sự là điểm dừng chân lý tưởng để du khách trong nước và quốc tế tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ, hít thở không khí trong lành và đắm mình trong làn nước mát lạnh.
Vào năm 2015, độc giả của Condé Nast Traveler (CN Traveler) cũng đã bình chọn Bãi Sao của Phú Quốc là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia…
Bên cạnh Phú Quốc, trong danh sách 10 hòn đảo tuyệt nhất châu Á 2022 của CN Traveler còn gồm 9 hòn đảo khác là: Boracay và Palawan (Philippines); Bali (Indonesia); Koh Samui, Phuket và quần đảo Phi Phi (Thái Lan); Langkawi (Malaysia); Sri Lanka; quần đảo Okinawa và Ryuku (Nhật Bản).
Tại hạng mục Những khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2022 khu vực châu Á, 3 khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Việt Nam có mặt trong danh sách này với thứ hạng cao nhất.
CN Traveler: Phú Quốc thuộc top 10 hòn đảo tuyệt vời nhất châu Á 2022 ảnh 2

Six Senses Ninh Van Bay đứng đầu danh sách 20 khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á (Ảnh chụp màn hình)

Với số điểm gần như tuyệt đối 99,69, khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Van Bay, thuộc vịnh Ninh Vân, Khánh Hòa của Việt Nam đứng đầu trong danh sách 20 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á năm 2022 do độc giả của CN Traveler bình chọn. Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này là khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) với số điểm 99,03. Nhận số điểm 97,54 từ độc giả, khu nghỉ dưỡng Six Senses Con Dao tại vườn Quốc gia Côn Đảo, đứng thứ 15 trong danh sách.
Giải thưởng do độc giả bình chọn của CN Traveler là một trong những giải thưởng uy tín dựa trên đánh giá từ trải nghiệm thực tế của độc giả trên khắp thế giới dành cho các hạng mục từ thành phố, khách sạn, hãng hàng không đến du lịch trên biển và đảo. Năm nay, Giải thưởng nhận được gần 250 nghìn lượt bình chọn của độc giả, điều đó cho thấy niềm say mê du lịch chưa bao giờ bị hạ nhiệt bất chấp rào cản từ dịch bệnh hay các yếu tố bất ổn khác.
Mai Phương/TH