Taylor Swift lập kỷ lục chiến thắng với 9 giải thưởng tại MTV Video Music Awards 2023

Tối 12/9, nữ ca sĩ Taylor Swift đã giành được 9 giải thưởng tại MTV Video Music Awards 2023, lập kỷ lục về số giải VMA lớn nhất trong 1 đêm.

 taylor swift va blackpink thang lon tai mtv vm as 2023 - anh 1
Taylor Swift đã giành thắng ở chín hạng mục của MTV VMAs 2023.

Tại lễ trao giải âm nhạc diễn ra vào tối thứ 3 ở New Jersey, Taylor Swift thống trị giải thưởng và ghi dấu mốc lịch sử của MTV Video Music Awards.

Cô giành 9 trên số 11 đề cử nhờ bản hit Anti-Hero và album Midnights. Những chiến thắng lớn của cô bao gồm: Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ của năm, Album của năm, Video nhạc pop xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc…

9 chiếc cup mới đã nâng tổng số giải thưởng của Taylor lên con số 25, giúp cô trở thành nghệ sĩ thứ 2 có nhiều giải MTV Video Music Awards nhất trong lịch sử, chỉ sau Beyonce (28 giải). Trong khi đó, Taylor là người đầu tiên giành 4 giải Video của năm.

“Đây là điều không thể tin nổi”, nữ ca sĩ 33 tuổi thốt lên khi cầm trên tay tượng nhà du hành Mặt trăng cho giải Video của năm. “Giải thưởng này do người hâm mộ bình chọn nên có ý nghĩa rất lớn đối với tôi”.

Trước đó, Taylor Swift xúc động nhận giải đầu tiên từ nhóm nhạc nam nổi tiếng thập niên 1990 NSYNC – những ngôi sao nhạc pop cô hâm mộ từ thời trẻ.

Những nghệ sĩ khác giành chiến thắng trong đêm trao giải bao gồm Selena Gomez (Afrobeats xuất sắc nhất với ca khúc Calm Down kết hợp cùng Rema), Nicki Minaj (Ca khúc Hip-Hop xuất sắc), Anitta (Ca khúc Latin xuất sắc)…

Ice Spice được vinh danh là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Shakira giành giải Video Vanguard cho sự nghiệp 20 năm ca hát và Diddy nhận giải Biểu tượng toàn cầu.

Những nghệ sĩ biểu diễn tại buổi lễ bao gồm Demi Lovato, Lil Wayne, Olivia Rodrigo, Shakira, Nick Minaj và Diddy…

Mai Chi