Justice League giành giải Phim được khán giả yêu thích nhất tại Oscar 2022.

Lễ trao giải Oscar 2022 được tổ chức tại Los Angeles và quy tụ dàn sao khủng trên thế giới như Lady Gaga, Zoë Kravitz, Kevin Costner, Rosie Perez, Chris Rock, Youn Yuh-jung, Lily James, Uma Thurman, Anthony Hopkins, Rami Malek, Simu Liu, Ruth Carter, John Leguizamo… Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều tác phẩm, diễn viên được xướng tên nhận giải Oscar.

Mới đây, phía ban tổ chức cũng đã công bố hạng mục Phim được khán giả yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Theo đó, bộ phim đoạt giải chính là siêu phẩm Justice League ra mắt vào năm 2017.

Justice League là dự án liên minh các anh hùng của hãng Warner Bros, phim được Zack Snyder đạo diễn dựa trên các nhân vật nổi tiếng cùng tên của hãng truyện tranh DC Comics. Đây cũng là một trong những bộ phim đã gây tranh cãi nhiều nhất ở thời điểm lên sóng.

Justice League từng bị đánh giá là một tác phẩm chắp vá, rời rạc, dàn siêu anh hùng trong phim thì lại khá mờ nhạt. Dù đều là những siêu anh hùng quen mặt với khán giả, thế nhưng khi lên phim những nhân vật nổi tiếng này lại quá thảm hại. Việc này đã khiến cho không ít khán giả tức giận. Rõ ràng khi đem so sánh với Spider Man: No Way Home hay Avengers: Endgame thì Justice League bị đánh giá kém hơn hẳn.

Từ nội dung, đến các nhân vật trong phim Justice League đều không được đánh giá cao bằng những dự án phim điện ảnh khác. Thế nhưng bất ngờ thay, bộ phim này lại thắng giải Phim được khán giả yêu thích nhất.

Được biết trước đó, ban tổ chức giải Oscar đã mở một cuộc bình chọn phim yêu thích trên Twitter. Những bộ phim được nhắc đến trong cuộc bình chọn này gồm có Justice Leaguge, Spider Man: No Way Home, Avengers: Endgame, Dreamgirls  The Matrix. Đây đều là những bộ phim hành động hay với kỹ xảo mãn nhãn.

Dù có nhiều ý kiến không đồng tình, song cũng không thể thay đổi kết quả này được. Đây là một cuộc bình chọn mở trên Twitter nên fan phim nào đông thì thắng giải là điều hiển nhiên.