Miss World dời chung kết sang tháng 3/2022

Chung kết Miss World lần thứ 70 sẽ được tổ chức ngày 16/3/2022 tại địa điểm cũ – thành phố San Juan.
Ngày 22/12, bà Julia Morley – chủ tịch Miss World – thông báo trên trang chủ cuộc thi: “Chúng tôi rất hào hứng khi được ở lại Puerto Rico để tìm kiếm chủ nhân mới của vương miện. Chúng tôi choáng ngợp trước sự hiếu khách của người dân nơi đây. Đêm chung kết đang được đếm ngược và khâu chuẩn bị đã bắt đầu”.
Chủ tịch Miss World Julia Morley. Ảnh: Mirror

Chủ tịch Miss World Julia Morley. Ảnh: Mirror

Các thí sinh dự kiến quay lại Puerto Rico vào tháng 3 để hoàn thành những phần thi cuối. Ban tổ chức vẫn giữ nguyên tư liệu ghi hình về màn thể hiện trước đó, làm cơ sở chấm điểm chung kết. Những khán giả mua vé cũ có thể đổi sang vé mới hoặc đề nghị hoàn tiền.
Khởi động từ giữa tháng 11 tại Puerto Rico, 97 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ đã trải qua một tháng thi tài. Họ tham gia các phần Tài năng, Siêu mẫu, Thử thách đối đầu, Thể thao, ghi hình “Dances of the World”… Trong đó, 15 người đẹp đã giành suất vào top 30 nhờ thành tích tốt ở các vòng thi phụ.
Hôm 16/12, vài giờ trước chung kết, ban tổ chức thông báo hoãn cuộc thi vì nhiều thí sinh, nhân viên mắc Covid-19. Quyết định hủy sự kiện được bà Julia Morley đưa ra sau những cuộc họp gấp với các chuyên gia sức khỏe, cơ quan y tế của Puerto Rico, đánh giá nguy cơ lây lan virus ở phòng thay đồ của các thí sinh và trên sân khấu là rất cao.
Các thí sinh sau đó rời Puerto Rico, lần lượt trở về nước. Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết hụt hẫng khi chung kết bị hủy phút chót, hy vọng sớm trở lại cuộc thi.
Hoa hậu Thế giới là một trong hai cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, bên cạnh Hoa hậu Hoàn vũ. Miss World được tổ chức tại Anh từ năm 1951, khởi nguồn là cuộc thi bikini. Từ năm 2015, Hoa hậu Thế giới tuyên bố bỏ vòng áo tắm để tránh các chỉ trích về việc tập trung khai thác hình thể của phái nữ. Tuy nhiên, ban tổ chức năm nay khởi động lại phần thi. Năm 2019, đại diện Jamaica – người đẹp Toni-Ann Singh – đăng quang. Cuộc thi năm ngoái bị hoãn vì dịch.
Hoài Thu