Người trẻ hưởng ứng cách lì xì độc lạ trong mùa Tết 2023

 Cùng với thời gian, phong tục lì xì trong năm mới không chỉ dừng lại ở hồng bao mà còn có thêm nhiều loại hình độc đáo khác.

Mùa Tết năm nay, tiền mặt không phải là thứ duy nhất được dùng làm lì xì năm mới, song song với đó còn rất nhiều món quà thú vị. Bạn mong chờ điều gì và liệu nó có trùng khớp với một trong số các loại hình lì xì sắp được “bật mí” bên dưới hay không? Hãy cùng khám phá!

Chị em hóng lì xì là món ăn healthy

Hưởng ứng phong trào ăn uống lành mạnh để theo đuổi mục tiêu “da đẹp dáng xinh”, quà lì xì cho chị em chuyển dần từ hiện kim sang các món thiết thực như gói đồ ăn healthy trong một tháng, một năm hay các thức quà vặt lành mạnh như granola hoặc sữa chua với số lượng lớn. Tiện lợi hơn nữa là khi ở xa, bạn cũng có thể đặt ngay những món quà lì xì này trên ứng dụng đặt món.

Nội dung chú thích ảnh

Xu hướng mở bán xuyên Tết ngày càng phổ biến trên ứng dụng đặt món giúp công tác lì xì càng trở nên dễ dàng hơn.

“Mình thủ thỉ với chồng năm nay muốn ăn uống lành mạnh hơn, thế là ông ấy mon men lên ShopeeFood đặt toàn mấy món eat clean cho mình, còn cổ vũ nhiệt tình bằng cách ăn chung”, cho Thu Trà (32 tuổi) tươi cười cho biết.

Hội bạn thân chọn “ting ting” qua ví điện tử

Nhanh, gọn, lẹ nhưng vẫn lịch sự là mô tả ngắn nhất về hình thức lì xì bằng ví điện tử đang vô cùng phổ biến hiện nay. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên ứng dụng điện thoại, bạn có thể chuyển món quà năm mới của mình đến người thân, bạn bè hoặc người thương từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Nội dung chú thích ảnh

Đáng chú ý, từ nay đến 31/1, người dùng lần đầu thực hiện tính năng chuyển tiền bằng ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee sẽ được nhận ngay voucher mua sắm giảm 15.000 đồng.

Lì xì voucher mua sắm, du lịch

Thay vì lì xì tiền mặt một cách rập khuôn, nhiều người chọn quy đổi ra voucher mua sắm hoặc voucher du lịch để làm món quà tặng dịp đầu năm. Điều này là một hình thức tuyệt vời để tạo động lực cho người thân, bạn bè hoặc người thương của bạn mua sắm những thứ họ thích hoặc lên kế hoạch cho chuyến du lịch xả stress ngay và luôn, không còn lý do trì hoãn.

Nội dung chú thích ảnh

Thay vì tặng tiền mặt, nhiều người lựa chọn e-voucher mua sắm để lì xì cho người thân, bạn bè

Tặng bản thân thời gian một mình

Mỗi người đều có một cách đón Tết khác nhau nhưng tựu chung lại có thể chia ra làm hai nhóm: thích ở nhà và chăm ra đường. Với nhóm đầu tiên, việc được tận hưởng thời gian một mình chính là món lì xì lớn nhất. Chỉ đơn giản là ăn món mình thích, ngủ giờ mình muốn và giải trí theo cách của mình. Cảm giác tự do tự tại chính là thứ mà họ cần để sạc lại năng lượng cho năm mới.

Thu Nhi (Sinh viên, 21 tuổi) cho biết: “Mọi người cứ nghĩ rằng ở nhà chán lắm nhưng thực ra em có ti tỉ thứ để làm. Từ đan len, làm dây đeo điện thoại, tô màu, đọc sách, làm bánh… em đều muốn thử vào dịp Tết này. Cần mua nguyên liệu gì thì em lại lên Shopee với ShopeeFood là đủ vì có ship xuyên Tết, không cần phải ra ngoài luôn”.

Nội dung chú thích ảnh

Được tự do tự tại làm những điều mình thích như nấu ăn, đọc sách, xem phim…một mình là món “lì xì” được không ít bạn trẻ ao ước có được trong dịp Tết này.

Còn bạn thì sao? Món “lì xì” bạn mong đợi trong mùa Tết này là gì? Chúc bạn cầu được ước thấy nhé!

Thông tin ưu đãi:

Chương trình “Tết ăn no vì có ShopeeFood lo” kéo dài từ 20/1 đến 30/1 mang đến hàng trăm món ăn, thức uống giảm giá và miễn phí vận chuyển giá trị để phục vụ các tín đồ ẩm thực xuyên suốt dịp Tết Quý Mão 2023.

Ngoài ra, người dùng còn được nhận thêm nhiều ưu đãi khi thanh toán bằng ví ShopeePay và hưởng ưu đãi giảm 50.000 đồng cho đơn từ 150.000 đồng từ thứ 4 đến Chủ nhật với thẻ tín dụng Techcombank.