Ứng viên châu Mỹ sáng giá tại Miss Universe 2020

Các thí sinh Mexico, Peru, Jamaica được giới chuyên môn nhận xét là ứng viên sáng giá khu vực châu Mỹ tại Hoa hậu Hoàn vũ 2020.

Trước thềm cuộc thi, trang Missosology đánh giá Andrea Meza – đại diện Mexico – là ứng viên sáng giá nhất của vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Cô sinh năm 1994, hiện làm người mẫu và nghệ sĩ trang điểm. Andrea Meza cao 1,8 m, có số đo ba vòng là 89 – 66 – 89 cm. Năm 2017, người đẹp đoạt vương miện Hoa hậu Mexico và tranh tài tại Miss World cùng năm, nhận danh hiệu Á hậu 1 chung cuộc. Ảnh: Miss Universe.

Janick Maceta – đại diện Peru – được Missosology dự đoán đoạt danh hiệu Á hậu 1. Người đẹp sinh năm 1994 cao 1,77 m, hiện làm người mẫu. Cô từng có nhiều kinh nghiệm thi sắc đẹp quốc tế. Năm 2019, Maceta đoạt danh hiệu Á hậu 3 tại Miss Supranational. Cô từng đại diện Peru tranh tài tại Miss Tourism World 2016. Ảnh: Miss Universe.

Miqueal-Symone Williams, sinh năm 1997, đại diện quốc đảo Jamaica tại cuộc thi. Cô được Missosology dự đoán đoạt danh hiệu Á hậu 2. Người đẹp cao 1,78 m và có số đo ba vòng lần lượt 76 – 62 – 89 cm. Cô có nhiều năm kinh nghiệm làm mẫu, từng trình diễn tại nhiều show thời trang quốc tế cho các nhãn hàng lớn như Valentino, Loreal hay Armani.

Bên cạnh sự nghiệp giải trí, Williams nổi tiếng với chiến dịch từ thiện “The Bloom Initiative”, cung cấp internet cho trẻ em nghèo học trực tuyến trong thời dịch. Cô cũng thành lập một tổ chức vì sức khỏe tinh thần để tưởng nhớ mẹ, người trải qua nhiều bệnh tâm lý trước khi qua đời. Ảnh: Miss Universe.

Lenka Nemer, sinh năm 1997, đại diện Bolivia. Cô cao 1,76 m, hiện là một nhà hoạt động xã hội về nhân quyền và bình đẳng giới tại quê nhà. Người đẹp mong muốn thực hiện những chiến dịch khiến thế giới không còn nạn đói. Dù sinh tại Bolivia, Nemer mang hai dòng máu Croatia và Lebanon. Cô sử dụng thuần thục nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Aymara, Guarani, Croatia và ngôn ngữ ký hiệu. Ảnh: Miss Universe.

Người đẹp gốc Phi Nova Stevens, sinh năm 1994, đại diện Canada. Cô được đánh giá cao nhờ câu chuyện truyền cảm hứng. Stevens sinh ra tại Kenya và một mình tị nạn đến Canada tránh chiến tranh từ nhỏ. Tháng 4, cô được tổ chức Miss Universe tạo điều kiện về quê hương đoàn tụ gia đình lần đầu sau 21 năm xa cách. Trước đó, mẹ cô mắc kẹt tại một trại tị nạn ở miền Nam Sudan suốt tám năm.

Stevens cao 1,83 m, hiện làm mẫu thời trang và diễn viên. Cô tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là những chiến dịch chống phân biệt chủng tộc, bình đẳng giới. Ảnh: Miss Universe.

Phần trình diễn của Nova Stevens tại Hoa hậu Hoàn vũ Canada

Nova Stevens tại Miss Universe Canada 2020. Video: Miss Universe Canada,

Julia Gama, sinh năm 1993, đại diện Brazil. Cô sớm thành công trong các cuộc thi sắc đẹp, từng đăng quang Hoa hậu Thế giới Brazil năm 2014. Cô là phụ nữ thứ hai thắng hai cuộc thi sắc đẹp quốc gia lớn nhất, Miss World Brazil và Miss Universe Brazil. Trong quá khứ, hoa hậu Adriana Alves của nước này có thành tích tương tự.

Garma cao 1,79 m, hiện làm diễn viên kiêm người mẫu. Bốn năm qua, người đẹp chủ yếu hoạt động tại thị trường Trung Quốc và là diễn viên Brazil đầu tiên thành công tại thị trường này. Cô thành thạo ba thứ tiếng – Tây Ban Nha, Anh và Trung Quốc. Người đẹp hiện làm đại sứ cho tổ chức từ thiện chuyên phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị hở hàm ếch tại quê nhà. Ảnh: Miss Universe.

Mariangel Villasmil, sinh năm 1996, đại diện Venezuela. Cô cao 1,76 m, là người mẫu kiêm chủ một doanh nghiệp xã hội làm bánh ngọt, tạo công ăn việc làm cho nhiều phụ nữ địa phương. Người đẹp cũng là tình nguyện viên của tổ chức chống HIV/AIDS tại quê nhà. Villasmil từng phải cắt bỏ phần ngực bên phải vì bệnh tật trước khi phục hồi nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Miss Universe.

Asya Branch, sinh năm 1998, đại diện nước chủ nhà Mỹ tại cuộc thi. Cô là phụ nữ đầu tiên của bang Mississippi đăng quang Hoa hậu Mỹ. Người đẹp có thành tích học tập ấn tượng, từng giành nhiều danh hiệu và học bổng danh giá của bang. Branch cho biết dự kiến học tiếp văn bằng tiến sĩ Luật sau khi tốt nghiệp đại học.

Branch cao 1,65 m và nặng khoảng 55 kg, số đo ba vòng lần lượt là 86 – 66 – 86 cm. Người đẹp cho biết chăm tập thể dục, thể thao để có thân hình cân đối, khỏe khoắn. Cô cũng được gia đình cho học múa ballet từ nhỏ. Ảnh: Miss Universe.

Estefanía Natalia Soto Torres, sinh năm 1992, đại diện Puerto Rico. Cô thuộc nhóm thí sinh cao tuổi nhất năm nay. Người đẹp có bằng thạc sĩ ngành xã hội học, từng sống và làm việc tại bảy quốc gia khác nhau trong tám năm qua. Torres chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực về nhân quyền và bình đẳng giới. Cô cũng làm MC một số chương trình radio tại quê nhà.

Torres sử dụng thuần thục các ngôn ngữ như tiếng Anh, Tây Ban Nha và Pháp. Cô hiện học thêm tiếng Trung Quốc. Năm ngoái, cô cho biết mắc bệnh rối loạn thính lực. Ảnh: Miss Universe.

Alina Luz Akselrad, sinh năm 1998, đại diện Argentina. Cô cao 1,78 m, hiện là người mẫu kiêm nhà văn. Người đẹp từng tốt nghiệp khóa học về viết sách và quyền trẻ em tại đại học Harvard. Cô xuất bản một cuốn sách cho phụ nữ tại quê nhà. Alina cũng dẫn một chương trình truyền hình về thời trang và tham gia lồng tiếng nhiều phim hoạt hình. Ảnh: Miss Universe.

Vanessa Velásquez, sinh năm 1996, đại diện El Salvador. Cô cao 1,77 m, hiện làm mẫu và thiết kế thời trang. Từ nhỏ, người đẹp cho biết được cha mẹ truyền cảm hứng với hoạt động thiện nguyện. Cô thành lập tổ chức Angel Hands, chuyên cung cấp nhu yếu phẩm cho bệnh nhân trẻ em gặp khó khăn tại quê nhà. Ảnh: Miss Universe.

Phương Mai