Đà Lạt 12 mùa hoa chẳng nhạt bao giờ

Đà Lạt 12 mùa hoa – đó là danh hiệu mà bất cứ ai yêu Đà Lạt đều dùng để gọi thành phố xinh đẹp này. Đà Lạt điệu đà và mộng mơ, tháng nào cũng thay áo mới – những chiếc áo đủ màu sắc sặc sỡ, khi thì trắng tinh khôi, lúc lại vàng ươm như mật ong, rồi lại chuyển sang tím chung thủy.
Từ tháng 1 đến tháng 3: Đà Lạt lúc thì sáng bừng sức sống với hoa Mai Anh Đào, lúc lại như một nàng thơ tinh khôi sắc hoa ban trắng
Hoa Mai Anh Đào
Vào đầu mùa khô (tức tháng 10 hàng năm), Mai Anh Đào chuyển sắc vàng, rụng dần rồi trơ trọi cành nhánh, tiếp tục cho cuộc hành trình “ngủ đông”. Khi đất trời chuyển giao sang thời khắc giữa tháng 1 là lúc Mai Anh Đào “bừng tỉnh” nở hoa báo hiệu xuân về. Trên khắp các trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Tùng Mậu, Tương Phố, Yersin, và nhất là Trần Hưng Đạo, hoa mai anh đào thi nhau khoe sắc.
mai anh dao da lat
Hoa Ban Trắng
Hoa Ban Trắng là loài hoa đặc sản của vùng núi Tây Bắc, thế nhưng từ ngày xuất hiện tại Đà Lạt, ban trắng lại vô tình làm bao người xuyến xao. Từ tháng 2 đến hết tháng 3, hoa ban mỏng manh, trắng muốt, bung nở trên nền trời xanh ngắt ở Đà Lạt. Loài hoa này được trồng nhiều dọc các tuyến đường Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Phù Đổng Thiên Vương…
Từ tháng 3 đến tháng 4: Đà Lạt lại trở nên đáng yêu cùng sắc hoa Mimosa, mộng mơ với sắc tím của hoa phượng tím
Hoa Mimosa
Hoa Mimosa màu vàng tươi, bông nhỏ tròn xoe, có hình dáng nhiều phần giống hoa Bồ Công Anh. Là một loài hoa khá lạ, đem lại nét đặc trưng cho Đà Lạt. Hoa mọc chủ yếu trên tuyến đường đèo Mimosa ( đèo mới ), Khu du lịch Thung Lũng Vàng.
Hoa phượng tím
Phượng tím chính là “đặc sản” vào tháng 3 và tháng 4 của Đà Lạt. Không chỉ có tác dụng che bóng mát mà phượng tím còn giúp tô điểm cho các con đường thêm phần lãng mạn. Nếu muốn ngắm hoa này, bạn có thể đi dọc các con đường như Một số con đường như: Bờ hồ Xuân Hương, Nguyễn Thị Minh Khai, Dốc Đá, Bùi Thị Xuân, Ánh Sáng…
Từ tháng 1 đến tháng 5: Đà Lạt ngập tràn sắc trắng mong manh cùng Hoa Bồ Công Anh…
Hoa Bồ Công Anh
Loài hoa này nở rộ từ tháng 1 đến đầu tháng 5. Địa điểm có thể ngắm hoa Bồ Công Anh ở Đà Lạt đẹp nhất là đoạn số 1 Yersin. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đến Thung Lũng Tình Yêu, Thung Lũng Vàng, Dinh 2 hoặc đồi Robin,… để ngắm hoa.
Bồ Công Anh Đà Lạt egevefg 1
Từ tháng 4 đến tháng 6: Đà Lạt rực rỡ cùng ngàn hoa Hướng Dương
Hoa Hướng Dương
Ở Đà Lạt, từ tháng 4 đến tháng 6 là khoảng thời gian hoa Hướng Dương nở đẹp nhất. Để đến tham quan đồi hoa hướng dương, từ trung tâm Đà Lạt bạn di chuyển theo hướng làng hoa Vạn Thành xuống hết đèo Tà Nung dọc 2 bên dường sẽ có rất nhiều vườn hoa hướng dương nhỏ, nếu tiếp tục di chuyển khoảng 5km tới quán cà phê Mê Linh, đối diện với quán Cafe Mê Linh là nơi cánh đồng hướng dương lớn nhất, nếu bạn di chuyển thêm khoảng 100m thì bạn sẽ thấy cánh đồng hoa thứ 2 bên tay trái.
Từ tháng 9 đến tháng 11: Thơ mộng cùng hương sắc của hoa Oải Hương và hoa tam giác mạch
Hoa oải hương
Khuôn viên chùa Vạn Đức, nằm ngay chân đèo Tà Nung cách trung tâm thành phố khoảng 17 km, là nơi có những cánh đồng hoa tam giác mạch thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Lựa chọn còn lại chính là Dalat Milk Farm, cũng là nơi tạo nên những background trắng tỏa hương của loài hoa này.
Hoa Oải Hương Đà Lạt
Hoa tam giác mạch
Ở Đà Lạt có tận 3 cánh đồng tam giác mạch bung nở, các bạn có thể đến khu vực ấp Ánh Sáng ở gần hồ Xuân Hương, chùa Vạn Đức hoặc Dalat Milkfarm.
Tháng 10-12: Những ngày cuối năm, Đà Lạt không chỉ thơ mộng, lãng mạn mà còn mang theo đôi nét man dại cùng sắc hoa Dã Quỳ
Hoa Dã Quỳ
Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Hoa nở rộ nhất khoảng từ tháng 10 đến tháng 12.