LIÊN HOAN ẨM THỰC QUỐC TẾ 2022

Sáng ngày 11/12, Bộ Ngoại giao phối hợp với đại sứ quán các nước tại Hà Nội tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế 2022. Với hơn 100 gian hàng ẩm thực của 35 đại sứ quán, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, sở ngoại vụ các địa phương trong cả nước, đây là dịp để các nước giao lưu, tăng cường văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau giữa bạn bè các nước trên thế giới.
Trà sữa kéo Malaysia hay món cơm gà Nasi Lemak……là hai trong số những món đồ uống và ẩm thực được xem là nét văn hóa truyền thống và là niềm tự hào của người dân của người dân Malaysia. Với sự biểu diễn của chính những cán bộ đại sứ quán Malaysia đem lại nhiều sự thích thú và ngạc nhiên đối với du khách.
Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng, thực phẩm và trong nhà
Bà Farah HaireenĐại sứ quán Malaysia tại Hà Nội:
Đến với Lễ hội lần này, chúng tôi đã mang tới một loại đồ ăn rất đặc sắc hay còn gọi là món quốc bảo của Malaysia là món cơm gà Nasi Lemak. Các du khách đến từ các nước trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc…thì đều thưởng thức món ăn này. Và như vậy khi thưởng thức món Nasi Lemak có nghĩa là đã tới với đất nước Malaysia.
Không chỉ được tìm hiểu về các món ăn của các nước trong cộng đồng Asean mà du khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực của các nước trên thế giới như Mexico, Ai Cập, Peru…khi đến với Liên hoan ẩm thực quốc tế 2022.
Có thể là hình ảnh về 11 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết '014 2015 2016 MINISTRY OF FOREIG AFFAIRS SERVICE DEPARTMENT FOR DIPLOMATIC CORPS Bੀ 2017 2018 FOOD 2020 202 NGOẠI GIAO CỤC PHỤO NGOẠI GIAO ĐOÀN LIÊN HOAN ẨM THỰC QUỐC TẾ 209 2022 INTERNATIONAL FOOD FESTIVA'
Anh Nguyễn Huy Tuấn – Hà Nội:
Đến với hội chợ ẩm thực quốc tế này vì tôi muốn tìm hiểu về ẩm thực quốc tế, tôi chọn món này vì tôi thấy rất là thơm và tôi muốn tìm hiểu về món ăn Naco Taco của Mexico là món ăn như thế nào.
Liên hoan ẩm thực năm nay được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN, mái nhà chung của gần 700 triệu người dân trong khu vực. Liên hoan mang đến một không gian văn hóa ẩm thực đặc trưng của 10 quốc gia Đông Nam Á, thể hiện vai trò kết nối, đoàn kết giữa các dân tộc ASEAN, cũng như giữa cộng đồng ASEAN và bạn bè quốc tế.
Có thể là hình ảnh về 7 người và mọi người đang đứng
Bà Vũ Thị Bích Ngọc Phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn:
Ẩm thực là con đường kết nối các trái tim đến với nhau, lần này du khách các nước bạn bè quốc tế đến tham gia đông. Năm nay có thêm một sự đặc biệt là có phố ẩm thực Asean, 10 quốc gia Đông Nam Á, đó là sự kết nối giữa các cộng đồng Asean với nhau và giữa cộng đồng Asean với bạn bè quốc tế.
Liên hoan Ẩm thực quốc tế năm 2022 tiếp nối tinh thần tương thân tương ái của những mùa liên hoan trước. Tổng số tiền đóng góp từ thiện của các tổ chức và cá nhân thông qua các chương trình liên hoan ẩm thực là gần 3,5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã được trao tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước.
Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.
Phạm Tuấn