Công ty dược phẩm nào cần phải làm marketing năm 2022?

Marketing là một trong những yếu tố then chốt giúp các công ty dược phẩm duy trì kinh doanh ổn định, bức phá về doanh số và lan tỏa hình ảnh thương hiệu rộng lớn. Năm 2022, marketing dược lại càng phải được đầu tư nhiều hơn khi người tiêu dùng đã có ý thức hơn về việc chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật sau đại dịch toàn cầu. Những công ty dược phẩm nào cần nỗ lực làm marketing trong năm nay? Be Media sẽ tiết lộ ngay cho bạn. 
Những công ty dược phẩm nào cần làm marketing dược năm 2022? 
Dù biết rằng marketing là hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp trong hành trình khởi nghiệp, kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, vẫn còn vài công ty dược vẫn giữ cách bán hàng và tiếp thị theo lối truyền thống, không cập nhật xu hướng tiếp thị ngành dược hiện đại khiến cho việc bán hàng không được tối ưu lại còn phải sinh nhiều vấn đề rắc rối. Be Media gợi ý nhóm những công ty dược phẩm cần làm marketing dược năm 2022 ngay hôm nay. 
  1. Công ty dược phẩm vừa mới thành lập
Những công ty dược phẩm mới thành lập và ra mắt thị trường là nhóm cần phải ưu tiên tập trung đầu tư marketing sản phẩm dược. Vì lúc này mục tiêu lớn nhất của bạn là phải phủ rộng hình ảnh về thương hiệu, tăng cường sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông kể cả truyền thống lẫn digital, sao cho khách hàng cảm thấy quen thuộc và có thiện cảm khi đó mới có thể tăng khả năng cạnh tranh với các công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dược. 
  1. Công ty dược sắp tung sản phẩm mới
Khi đối mặt với những vấn đề về sức khỏe, người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn những dòng sản phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng mà họ vẫn thường tin dùng. Vì thế khi doanh nghiệp của bạn vừa nghiêm cứu ra sản phẩm mới nếu không có chiến lược marketing phù hợp, khai thác đúng nỗi đau và nhu cầu của khách hàng thì sản phẩm khó có thể đi trọn vẹn hành trình đến được tay người tiêu dùng. 
Công ty dược sắp tung sản phẩm mới trong năm 2022 cần phải làm marketing.
  1. Công ty dược có quy mô lớn 
Thực tế cho thấy, tại Việt Nam các công ty dược phẩm có thời gian hoạt động lâu năm và quy mô lớn đang rất chủ quan trong việc lên kế hoạch marketing dược theo từng tháng, từng quý. Vì họ cho rằng uy tín mà họ đã gầy dựng trong suốt thời gian qua sẽ đủ để khách hàng luôn nhớ đến họ. Đây là qua điểm rất nguy hiểm vì xu hướng chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng luôn thay đổi và họ thường bị thu hút bởi những chiến lược marketing mới lạ, hấp dẫn. Những công ty dược có quy mô lớn rất cần có sự đột phá trong hoạt động marketing năm 2022.
  1. Công ty dược vừa mới bước ra khỏi khủng hoảng truyền thông
Khi công ty dược chẳng may gặp phải một vài tai tiếng không đáng có, chủ yếu xuất phát từ những yếu tố khách quan, khiến khách hàng mất dần đi thiện cảm dành cho doanh nghiệp thì lúc này rất cần một “chiếc phao cứu sinh” là marketing giúp xây dựng lại hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp đối với công chúng. 
Be Media hỗ trợ giải pháp marketing dược cho các công ty dược phẩm
Mỗi doanh nghiệp dược đều có thế mạnh và có hướng tiếp cận thị trường riêng biệt vì thế phải có chiến lược và kế hoạch marketing phù hợp cho từng doanh nghiệp. Để thực hiện tốt điều này bạn cần phải có sự am hiểu chuyên sâu về tình hình thị trường cũng như tâm lý người tiêu dùng nhằm xác định cách làm marketing đúng đắn. Be Media – một trong những đơn vị đầu tiên dành cho ngành dược sẽ hỗ trợ giải pháp cho bạn. 
Be Media có đa dạng dịch vụ marketing để hỗ trợ các doanh nghiệp dược phẩm.
Với gần 6 năm kinh nghiệm, Be Media đã trở thành đối tác của hơn 10 công ty dược phẩm lớn nhỏ trên khắp cả nước, giúp họ xây dựng các chiến lược truyền thông hiệu quả, thúc đẩy sự hiện diện của thương hiệu lên khắp các nền tảng mạng xã hội tạo điều kiện tuyệt với để tăng trưởng doanh số nhanh chóng, đồng thời làm nhiệm vụ cố vấn chuyên môn về marketing để doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn với từng thời điểm, từng hoành cảnh.
Hiện nay, Be Media cung cấp các dịch vụ marketing bao gồm:
– Xây dựng và tối ưu website chuẩn ngành dược
– Hỗ trợ phát triển thương hiệu trên môi trường số
– Tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị đa kênh
– Quảng cáo Facebook, Google, Zalo và TikTok
Be Media vừa gợi ý cho bạn những công ty dược phẩm cần phải làm marketing dược trong năm 2022. Hy vọng rằng doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn về tầm quan trọng của marketing đối với lĩnh vực dược.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG BE MEDIA